Tuyển sinh và việc làm

category

Tuyển sinh và việc làmDepartment information

2024-04-11 -
tải mu 88开户Nền tảng áp lực bóng thường xuyên

**Nền tảng Áp lực Bóng thường xuyên**

**Phần mở đầu**

Áp lực bóng thường xuyên (CVP) là áp lực trong các tĩnh mạch lớn của ngực. Đây là một thước đo quan trọng tình trạng tuần hoàn của bệnh nhân. CVP bất thường có thể cho thấy các vấn đề về tim, phổi hoặc gan.

**1. Sinh lý học của CVP**

CVP được tạo ra bởi sự cân bằng giữa áp lực trong tim và các tĩnh mạch lớn. Khi tim đẩy máu vào động mạch, nó cũng làm tăng áp lực trong tĩnh mạch. Áp lực này được truyền qua tĩnh mạch chủ dưới và tĩnh mạch tâm nhĩ phải trở lại tim.

**2. Đo CVP**

CVP được đo bằng cách đưa một giá đỡ vào tĩnh mạch cảnh trong ngực. Giá đỡ được kết nối với một ống đo áp suất, hiển thị CVP theo cm nước.

**3. Giá trị bình thường của CVP**

Giá trị bình thường của CVP là 8-12 cm nước. Các giá trị ngoài phạm vi này có thể cho thấy các vấn đề về tim, phổi hoặc gan.

**4. Tăng CVP**

Tăng CVP có thể do:

Nền tảng áp lực bóng thường xuyên

- Suy tim

- Thuyên tắc phổi

- Tràn dịch màng phổi

- Bệnh gan

**5. Giảm CVP**

Giảm CVP có thể do:

- Mất nước

- Xuất huyết

- Viêm tụy cấp

**6. Ý nghĩa lâm sàng của CVP**

CVP bất thường có thể cho thấy các vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Bác sĩ có thể sử dụng CVP để chẩn đoán và theo dõi các tình trạng sau:

- Suy tim

- Thuyên tắc phổi

- Tràn dịch màng phổi

- Bệnh gan

- Mất nước

- Xuất huyết

**7. Quản lý CVP**

Quản lý CVP phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản. Trong trường hợp suy tim, có thể cần dùng thuốc hoặc phẫu thuật. Trong trường hợp thuyên tắc phổi, có thể cần dùng thuốc tan cục máu đông.

**Kết luận**

CVP là một thước đo quan trọng tình trạng tuần hoàn của bệnh nhân. CVP bất thường có thể cho thấy các vấn đề về tim, phổi hoặc gan. Bác sĩ có thể sử dụng CVP để chẩn đoán và theo dõi các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng này.